image banner

image advertisement image advertisement

Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 25 năm thành lập

Chiều nay (4/12), Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 25 năm thành lập (04/12/1998-04/12/2023) và đón nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn đại biểu Hàn Quốc có ngài Choi Youngsam – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam; Lee Byung Hwa - Giám đốc Cơ quan Hợp tác Hàn Quốc KOICA tại Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An, tham dự có đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, địa phương và các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường qua các thời kỳ.

Anh-tin-bai

 Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam –Hàn Quốc tiền thân là trường Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam –Hàn Quốc được thành lập ngày 04/12/1998. Năm 2017, trường được đổi tên thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ngày nay, các thế hệ thầy và trò luôn phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần hiếu học, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đạt được những thành quả cao nhất.

Anh-tin-bai

 Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 25 năm thành lập trường thể hiện mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc

Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã có những bước đi vững chắc và đã hình thành một môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, xây dựng tác phong công nghiệp trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh sinh viên. Trường đã có trên 20.000 học sinh, sinh viên học nghề dài hạn; trên 25.000 học sinh học ngắn hạn kỹ thuật và tiếng Hàn Quốc; đào tạo gần 20.000 lao động được giáo dục định hướng trước khi xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc. Trường có trên 4.000 lượt học sinh sinh viên làm việc và học tập nâng cao trình độ tại đất nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Chương trình đào tạo xây dựng theo hướng tự chủ có sự kiểm tra giám sát của Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, tham khảo chương trình đào tạo của các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Australia, Đức… cập nhật công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu sản xuất. Nhà trường cũng đã biên soạn và in ấn hàng trăm cuốn giáo trình giảng dạy. Nhà trường là cầu nối hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An, thành phố Vinh với các đối tác Hàn Quốc và góp phần xây đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

Anh-tin-bai

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc Hồ Văn Đàm ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Nhà trường trong suốt 25 năm qua

Hiện trường đang đào tạo 43 ngành nghề ở các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và thực hiện 4 chương trình đào tạo hợp tác quốc tế. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp luôn đạt trên 95%, riêng các ngành kỹ thuật đạt 100%.

Anh-tin-bai

Ngài Choi Youngsam – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân quốc tại Việt Nam phát biểu chúc mừng kỷ niệm 25 năm thành lập Trường Cao đẳng KTCN Việt Nam – Hàn Quốc

Anh-tin-bai

 Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc được đặt tại tỉnh Nghệ An, quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, trường là biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc và cũng là quà tặng của Chính phủ, nhân dân Hàn Quốc dành cho Việt Nam. Sau 25 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), đặc biệt là sự kết tinh công sức trí tuệ của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên của các thế hệ, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bật của nhà trường trong 25 năm qua, đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói riêng và sự nghiệp “trồng người” nói chung của tỉnh Nghệ An và cả nước.

Để thực hiện mục tiêu trở thành trường cao đẳng chất lượng cao của cả nước, là cơ sở giáo dục nghề nghiệp dẫn đầu của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, đáp ứng các tiêu chí của trường chất lượng cao và các tiêu chí đào tạo đạt chuẩn cấp quốc tế; tranh thủ sự giúp đỡ có hiệu quả của Chính phủ Hàn Quốc, của các cơ quan Trung ương, địa phương để xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển nhà trường theo Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phát huy hiệu quả của các Dự án do chính phủ Hàn Quốc đầu tư, cũng như các dự án khác vào mục đích đào tạo nguồn nhân lực, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao Cờ của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thành lập.

Bên cạnh đó, nhà trường cần phải tích cực, chủ động trong hội nhập khu vực, quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, giáo dục nghề nghiệp để phấn đấu trở thành trường chất lượng cao theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Giữ vai trò đầu tàu về giáo dục nghề nghiệp của tỉnh Nghệ An và Miền trung để thúc đẩy các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn phát triển. Tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa "Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp” trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trong đào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên; chủ động triển khai đào tạo nghề theo đặt hàng của tỉnh, doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường lao động; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nhân rộng các mô hình đào tạo chất lượng cao…

T.H 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image