Đề nghị thống nhất quy định thời gian giải quyết thủ tục hành chính tính bằng “ngày làm việc”

Theo Báo cáo số 321/BC-UBND của UBND tỉnh về kết quả thực hiện cải cách hành chính trong tháng 4/2024, UBND tỉnh đề nghị các Bộ, ngành rà soát, xem xét, quyết định điều chỉnh thống nhất thời gian giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính (TTHC) là “ngày làm việc”.

Trong tháng 4, UBND tỉnh đã công bố 60 TTHC nội bộ; phê duyệt phương án đơn giản hóa cho 11 TTHC nội bộ. UBND tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng, kết nối, tích hợp kho dữ liệu từ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời hoàn thành việc kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tỉnh để phục vụ việc chia sẻ kết quả hồ sơ, giải quyết TTHC.

Song, thực tế, công tác kết nối, đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với các hệ thống chuyên ngành của Bộ, ban, ngành còn hạn chế, như việc chia sẻ thông tin mới thực hiện được ở mức độ tra cứu, dẫn đến việc thống kê, theo dõi, giám sát của địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Hồ sơ tiếp nhận trực tuyến ở các địa phương và tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh/Cổng Dịch vụ công quốc gia còn thấp...

Tại Báo cáo này, UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, ngành tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính rà soát, ban hành Thông tư quy định về giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền quản lý như: TTHC cấp phiếu Lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp; TTHC Thú y của Bộ NN&PTNT và các TTHC có số lượng giao dịch nhiều để tạo cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Hiện nay, TTHC của một số Bộ, ngành công bố có thời gian xử lý không đồng nhất và có cả đơn vị là “ngày làm việc” và “ngày”. Trong thực tế, thời gian nghỉ cuối tuần, các ngày lễ, tết trong năm có dịp dài lên đến 7-9 ngày dẫn đến việc tính thời gian xử lý hồ sơ bằng “ngày” là không hợp lý, đặc biệt là đối với các TTHC có thời hạn xử lý ngắn (dưới 10 ngày). Bởi vậy, UBND tỉnh đề nghị các Bộ, ngành rà soát, xem xét, quyết định điều chỉnh thống nhất thời gian giải quyết cho tất cả TTHC là “ngày làm việc”.

Ngoài ra, UBND tỉnh tiếp tục đề nghị các Bộ, ngành nâng cấp các Hệ thống thông tin giải quyết TTHC chuyên ngành; nghiên cứu đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hồ sơ các TTHC để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân thực hiện...

PQ (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập