image banner
image advertisement
VIDEO GIỚI THIỆU NGHỆ AN
image advertisement
image advertisement
thong tin doanh nghiep
image advertisement
image advertisement
thong tin doanh nghiep
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp, nhà đầu tư

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, sáng 01/2, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh.

Tham gia đoàn có lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn Phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh.

Đoàn đã đi thăm, chúc Tết Công ty TNHH VSIP Nghệ An, Công ty WHA Industrial Zone Việt Nam, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và các doanh nghiệp đang đầu tư tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An và đoàn công tác tặng quà chúc mừng năm mới các doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp VSIP

Sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo về tình hình thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2023 là năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của nhiều yếu tố nhưng với sự đổi mới, chủ động, sâu sát, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ lớn, trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thành đạt và vượt 25/28 chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra. Kinh tế duy trì được đà tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 7,14%, trong đó, quy mô nền kinh tế đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố. Thu ngân sách nhà nước đạt 21.275 tỷ đồng.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đề nghị Công ty TNHH VSIP Nghệ An sớm triển khai xây dựng hoàn thành hạ tầng Khu công nghiệp VSIP Nghệ An II

Thu hút đầu tư FDI tiếp tục là điểm sáng nổi bật của tỉnh. Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Nghệ An tiếp tục nằm trong nhóm 10 địa phương thu hút đầu tư FDI lớn nhất cả nước (đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố), với tổng số vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh tăng thêm là 1,606 tỷ USD.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An và đoàn công tác tặng quà chúc mừng năm mới cho các doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp WHA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An nhấn mạnh, những kết quả tỉnh đạt được có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An rất vui mừng, phấn khởi, chúc mừng những kết quả thu hút đầu tư của các khu công nghiệp và kết quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp đạt được trong năm 2023, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Tỉnh Nghệ An hết sức trân trọng những đóng góp và tình cảm của các nhà đầu tư hạ tầng, các nhà đầu tư thứ cấp đã dành cho tỉnh, cho sự phát triển chung của tỉnh.   

Anh-tin-bai

Đại diện các doanh nghiệp FDI cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đồng thời gửi lời chúc tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An yêu cầu các Sở, ngành cùng nhà đầu tư các Khu công nghiệp tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh. “Không có xúc tiến đầu tư nào hiệu quả bằng đầu tư của các doanh nghiệp” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các Sở, ngành phối hợp với nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai các dự án để các dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ. Các doanh nghiệp quan tâm đến đời sống của công nhân, các chuyên gia, xây dựng thiết chế công đoàn, đoàn thanh niên... Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ngành, địa phương phối hợp với chủ đầu tư các Khu công nghiệp sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng hạ tầng các Khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Anh-tin-bai

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp đã đầu tư vào tỉnh tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, từ đó xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất. Các doanh nghiệp FDI phối hợp với các doanh nghiệp trong tỉnh để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin về kế hoạch xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An và đoàn công tác tặng quà chúc Tết các doanh nghiệp đang đầu tư tại Khu công nghiệp Hoàng Mai 1

Nhân dịp chào đón năm mới Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ đạt được nhiều thành công và thắng lợi mới.

PT