image banner

image advertisement image advertisement

Đề xuất đơn giá xây dựng nhà, công trình để xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ

Sở Xây dựng đang xây dựng và lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân góp ý vào dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành đơn giá xây dựng nhà, công trình để xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng cho biết: Bảng đơn giá xây dựng nhà, công trình để xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh ban hành tại Quyết định số 69/2022/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của UBND tỉnh (Quyết định số 69/2022/QĐ-UBND) đến nay không còn phù hợp. Bởi vậy, cần thiết phải có quyết định ban hành đơn giá xây dựng nhà, công trình để xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An thay thế Quyết định số 69/2022/QĐ-UBND.

Đơn giá để tính bồi thường, hỗ trợ bao gồm đơn giá xây dựng nhà, công trình thường gặp trong thực tế tại các khu vực đô thị và nông thôn. Giá bồi thường các huyện, thị, thành phố đều được phản ánh thông qua hệ số điều chỉnh khu vực.   

So với Quyết định số 69/2022/QĐ-UBND, dự thảo Quyết định lần này bổ sung thêm quy định điều chỉnh đối với nhà có thang máy.

Số lượng đơn giá tại Phụ lục I kèm theo Quyết định này có 361 đơn giá; Số lượng đơn giá tại Phụ lục II là 355 đơn giá, bổ sung thêm 05 đơn giá; đồng thời mức giá tại dự thảo Quyết định lần này cao hơn hoặc bằng mức giá tại Quyết định số 69/2022/QĐ-UBND.

Mời độc giả xem toàn văn dự thảo Quyết định và tham gia góp ý.

Phan Quỳnh (tổng hợp)