image banner

image advertisement image advertisement

Công nhận Trường mầm non Xuân Lâm, huyện Nam Đàn đạt chuẩn Quốc gia năm học 2023-2024

Ngày 3/10, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2599/QĐ-UBND về việc công nhận Trường mầm non Xuân Lâm, huyện Nam Đàn đạt chuẩn Quốc gia năm học 2023-2024. Thời hạn được công nhận là 5 năm kể từ ngày ký Quyết định.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Lâm tổ chức thực hiện tốt kế hoạch cải tiến nhằm duy trì các chuẩn quốc gia theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Lâm (huyện Nam Đàn) cùng sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã, Xuân Lâm đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. Đặc biệt, với mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục, xã Xuân Lâm đã lựa chọn và tập trung xây dựng các lĩnh vực nổi trội về giáo dục. Hiện nay, 2/3 trường học trên địa bàn xã đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2 và 1 mô hình trường học được công nhận an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp. Xã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, đảm bảo cho việc dạy và học. Các tổ chức, đoàn thể cũng đã phối hợp với nhà trường, gia đình thực hiện chương trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, giáo dục trẻ em; tham gia xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng trường… Nhờ đó, đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm, kỹ năng cho phụ huynh, tạo mối quan hệ hợp tác, chia sẻ với nhà trường và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng chăm sóc trẻ em. Hội Khuyến học xã và các chi hội khuyến học xóm, các dòng họ hoạt động có hiệu quả, kịp thời động viên con em thi đua học giỏi. 

T.H (tổng hợp)

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image