Triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030" năm 2025
Tại
Công văn số 600/UBND-KSTT ngày 22/01/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An
giao Sở Nội vụ chủ trì tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được
phân công phối hợp thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án "Hệ thống ứng dụng
công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của
người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn
2021-2030" năm 2025 tại Quyết định số 25/QĐ-BNV ngày 16/01/2025 của Bộ trưởng
Bộ Nội vụ; là đầu mối liên lạc với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan
trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch; phối hợp hỗ trợ Bộ Nội vụ
trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu theo Kế hoạch.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành, UBND các huyện,
thành phố, thị xã thông tin tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển
khai Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương đến cán bộ, công chức,
viên chức và người dân. Giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí
cho các cơ quan, đơn vị để triển khai các nhiệm vụ, hoạt động phối hợp với Bộ Nội
vụ theo Kế hoạch.
Tại Kế hoạch triển khai Đề án
"Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo
lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước giai đoạn 2021-2030" năm
2025 đề ra các mục tiêu cụ thể sau: Triển
khai khảo sát đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người
dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (hài lòng của người dân)
trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thu thập dữ liệu, xây dựng,
tham mưu cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng của người dân
(SIPAS) năm 2025.
Thông tin, tuyên truyền tới cán bộ,
công chức, viên chức, người dân, xã hội về đường lối, chủ trương của Đảng,
chính sách, hoạt động, kết quả hoạt động của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa
phương về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Cung cấp thông tin kịp thời phục vụ
công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện cải cách hành chính của Chính phủ,
Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. Cung cấp
thông tin giúp các Bộ, ngành, địa phương có cơ sở tham khảo để xây dựng, thực
hiện kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính nhà
nước.
Đồng thời cung cấp phương tiện,
công cụ để người dân, xã hội dễ dàng tham gia giám sát, phản hồi ý kiến, góp ý
đối với cơ quan hành chính nhà nước về cải cách hành chính nói chung và chính
sách, dịch vụ công nói riêng của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương. Góp phần
thực hiện thành công các chỉ tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh
tranh quốc gia lồng ghép qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của
người dân.
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cơ quan liên
quan thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động được phân công trong Kế hoạch; bố trí
nguồn lực phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ, hoạt động do cơ quan chủ trì. Phối
hợp, hỗ trợ Bộ Nội vụ thực hiện Kế hoạch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa
phương. Thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện và kết quả thực hiện Kế hoạch
trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới cán bộ, công chức, viên chức và người
dân, xã hội.
Kim Oanh (T/h)