Hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024
Tại Công văn số 9880/UBND-KT ngày 8/11, Phó
Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giao Sở Công thương chủ trì, phối
hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan kịp thời tổ chức triển
khai thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 8792/BCT-TTTN ngày 01/11/2024 của
Bộ Công Thương về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường
niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
Theo
Công văn số 8792/BCT-TTTN cho biết, Bộ Công Thương đã phát động tổ chức Chương
trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi
“Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm
thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.
Theo
đó, Bộ Công Thương đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo,
tăng cường vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng
trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam
thường niên trên quy mô toàn quốc trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024 với
các hoạt động hưởng ứng như: Treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình
với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của
cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn,…
Đồng
thời, lồng ghép về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các
hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” và các
hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức
trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước,
hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt
Nam, người tiêu dùng… nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình nhận
diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024.
Các
đơn vị, địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng
Việt Nam” “Tinh hoa hàng Việt Nam” trên các phương tiện thông tin báo chí và
các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng
tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.
T.H (tổng hợp)