Gần 23 nghìn hồ sơ được tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong tháng 2/2024

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tính từ ngày 15/01/2024 đến ngày 14/2/2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm là 22.918 hồ sơ. Trong đó có 98,725% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.

Sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số lượng người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tăng nhiều. Trung tâm đã chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ làm việc hợp lý, phân luồng người dân đến giao dịch để đảm bảo việc cấp phát số thứ tự, thực hiện TTHC không gây mất trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị để thực hiện các giải pháp đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

Hoạt động luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm đến các đơn vị và nhận kết quả từ các đơn vị về Trung tâm thông qua dịch vụ Bưu điện Nghệ An cung cấp được triển khai đáp ứng đúng yêu cầu về thời gian, đảm bảo an toàn. Thời gian qua đã tăng tần suất luân chuyển trong ngày đối với một số sở, ngành có nhu cầu.

Việc chấp hành giờ giấc, nề nếp làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc, đúng nội quy và quy chế hoạt động. Hoạt động phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký SIM điện thoại chính chủ để nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trong kỳ báo cáo đạt 63,98%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động bàn giao kết quả giải quyết TTHC của một số đơn vị chưa đảm bảo quy chế hoạt động, quy trình đã được phê quyệt, cụ thể: Sở NN&PTNT (Một số kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực Quản lý chất lượng công trình xây dựng bàn giao chậm), Sở Giao thông vận tải (một số kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực Hoạt động xây dựng bàn giao chậm, kết quả giải quyết nhóm thủ tục lĩnh vực liên vận bàn giao chưa thống nhất với kết quả hồ sơ đã được giải quyết)...

Mặt khác, công tác kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với các hệ thống chuyên ngành về cấp đổi Giấy phép lái xe trực tuyến, Đăng ký kinh doanh chưa được thực hiện dẫn tới khó khăn vướng mắc trong công tác giám sát, trích xuất báo cáo cũng như hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC.

Để hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC đạt hiệu quả cao, Trung tâm đề nghị các Sở: NN&PTNT, Giao thông vận tải thực hiện nghiêm túc việc bàn giao kết quả kịp thời, đúng số lượng hồ sơ đã được giải quyết, đảm bảo quy chế hoạt động của Trung tâm. Các đơn vị có nhu cầu tăng tần suất luân chuyển hồ sơ, kết quả giải quyết qua dịch vụ của Bưu điện, đề nghị chủ động phối hợp với Trung tâm để thống nhất lịch trình và số lần giao nhận trong ngày.

Các Sở, ban, ngành có các hệ thống ngành dọc tích cực phối hợp với Cổng thông tin điện tử tỉnh để thực hiện kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh với các hệ thống chuyên ngành...

PQ (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập