Gần 23 nghìn hồ sơ được tiếp nhận giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong tháng 2/2024
Theo báo
cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tính từ ngày 15/01/2024 đến
ngày 14/2/2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm là 22.918 hồ sơ. Trong đó
có 98,725% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn.
Sau dịp Tết
Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số lượng người dân đến thực hiện thủ tục hành chính
(TTHC) tăng nhiều. Trung tâm đã chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ làm việc hợp
lý, phân luồng người dân đến giao dịch để đảm bảo việc cấp phát số thứ tự, thực
hiện TTHC không gây mất trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân,
doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị để thực hiện các giải pháp đảm
bảo công tác tiếp nhận, giải quyết kịp thời.
Hoạt động luân
chuyển hồ sơ từ Trung tâm đến các đơn vị và nhận kết quả từ các đơn vị về Trung
tâm thông qua dịch vụ Bưu điện Nghệ An cung cấp được triển khai đáp ứng đúng
yêu cầu về thời gian, đảm bảo an toàn. Thời gian qua đã tăng tần suất luân
chuyển trong ngày đối với một số sở, ngành có nhu cầu.
Việc chấp hành
giờ giấc, nề nếp làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc
tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc, đúng nội quy và quy chế hoạt động. Hoạt
động phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông tiếp tục duy trì đồng
thời phát huy hiệu quả hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký SIM điện
thoại chính chủ để nộp hồ sơ trực tuyến tại khu vực nộp hồ sơ trực tuyến cho
người dân, doanh nghiệp, giảm tải áp lực tiếp nhận trực tiếp, tỷ lệ hồ sơ nộp
trực tuyến trong kỳ báo cáo đạt 63,98%.
Bên cạnh những
kết quả đạt được, hoạt động bàn giao kết quả giải quyết TTHC của một số đơn vị
chưa đảm bảo quy chế hoạt động, quy trình đã được phê quyệt, cụ thể: Sở NN&PTNT
(Một số kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực Quản lý chất lượng công trình xây dựng bàn
giao chậm), Sở Giao thông vận tải (một số kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực Hoạt
động xây dựng bàn giao chậm, kết quả giải quyết nhóm thủ tục lĩnh vực liên vận
bàn giao chưa thống nhất với kết quả hồ sơ đã được giải quyết)...
Mặt khác, công
tác kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
với các hệ thống chuyên ngành về cấp đổi Giấy phép lái xe trực tuyến, Đăng ký
kinh doanh chưa được thực hiện dẫn tới khó khăn vướng mắc trong công tác
giám sát, trích xuất báo cáo cũng như hỗ trợ cá nhân, tổ chức trong quá trình
giải quyết TTHC.
Để hoạt động
tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC đạt hiệu quả cao, Trung
tâm đề nghị các Sở: NN&PTNT, Giao thông vận tải thực hiện nghiêm túc việc
bàn giao kết quả kịp thời, đúng số lượng hồ sơ đã được giải quyết, đảm bảo quy
chế hoạt động của Trung tâm. Các đơn vị có nhu cầu tăng tần suất luân chuyển hồ
sơ, kết quả giải quyết qua dịch vụ của Bưu điện, đề nghị chủ động phối hợp với
Trung tâm để thống nhất lịch trình và số lần giao nhận trong ngày.
Các Sở, ban,
ngành có các hệ thống ngành dọc tích cực phối hợp với Cổng thông tin điện tử
tỉnh để thực hiện kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC tỉnh với các hệ thống chuyên ngành...