image banner

image advertisement image advertisement

Xem việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, ngành, địa phương

Ngày 22/7, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 6255/UBND-TH triển khai Nghị quyết số 47/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ngành, đơn vị, UBND cấp huyện tăng cường công tác quản lý nhà nước thuộc các lĩnh vực liên quan, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. Căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn, rà soát các tồn tại, bất cập về cơ chế chính sách, tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét ban hành Nghị quyết khắc phục trong thời gian tới.

Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri; nghiêm túc thực hiện Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 11/7/2019 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh; kịp thời công khai kết quả giải quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri và Nhân dân theo dõi.

Các Sở: TN&MT, Xây dựng, NN&PTNT, KH&ĐT, Vườn Quốc gia Pù Mát, UBND huyện Kỳ Sơn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, giải quyết dứt điểm đối với 10 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII cần tiếp tục thực hiện; báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và thông báo kết quả giải quyết cho cử tri biết trước ngày 01/9/2024.

Để giải quyết kịp thời, hiệu quả, dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, tại Nghị quyết số 47/NQ-HĐND, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, có giải pháp và lộ trình giải quyết cụ thể đối với 10 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phân công rõ trách nhiệm chủ trì, phối hợp của các cơ quan liên quan, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Các cấp, các ngành cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, đáp ứng ngày càng tốt hơn nguyện vọng chính đáng của cử tri. Đồng thời căn cứ các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn, tổ chức rà soát các tồn tại, bất cập về cơ chế chính sách, nghiên cứu, trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết để khắc phục trong thời gian tới.

UBND tỉnh cần kịp thời chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị nâng cao trách nhiệm, thực hiện tốt Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh, đồng thời nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND cho phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay; triển khai thực hiện Báo cáo công tác dân nguyện hàng tháng của Thường trực HĐND tỉnh; xem việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cơ quan, ngành, địa phương, gắn với công tác dân vận chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội của địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri thuận tiện, kịp thời hơn. Công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên Báo Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An, Cổng thông tin điện tử tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri để cử tri và Nhân dân theo dõi.

PQ (tổng hợp)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image