image banner

image advertisement image advertisement

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân xã Mường Nọc, huyện Quế Phong đã có thành tích xuất sắc trong tác xây dựng xã chuẩn NTM năm 2023

Tại Quyết định số 2658/QĐ-UBND ngày 10/10, UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân thuộc xã Mường Nọc, huyện Quế Phong đã có thành tích xuất sắc trong tác xây dựng xã chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2023, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2021 -2025.

03 tập thể gồm: Nhân dân và cán bộ xã Mường Nọc; Nhân và cán bộ xóm Hải Lâm, xã Mường Nọc; Nhân dân và cán bộ xóm Trung Sơn, xã Mường Nọc.

05 cá nhân cá nhân gồm: Bà Lô Thị Hồng – Bí thư Đảng ủy xã Mường Nọc; ông Quang Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Mường Nọc; ông Trần Văn Đức – Công dân xóm Trung Sơn, xã Mường Nọc; ông Cao Văn Sơn - Công dân xóm Trung Sơn, xã Mường Nọc; ông Nguyễn Đình Chiểu – Công dân xóm Hải Lâm, xã Mường Nọc.

Tiền thưởng thực hiện theo quy định hiện hành và được trích từ nguồn kinh phí khen thưởng đã được bố trí trong dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2024 của Ban thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ.

Trong quá trình xây dựng NTM, xã Mường Nọc đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng NTM. Các chủ trương, chính sách và cách thức tiến hành xây dựng NTM được triển khai với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo. Các ban, ngành đã lồng ghép các nội dung xây dựng NTM với thực hiện nhiệm vụ hàng năm, tiêu biểu như triển khai thực hiện các phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “Xây dựng vườn theo hướng chuẩn NTM”… Toàn xã đã có 7/11 xóm, bản được công nhận đạt chuẩn NTM, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM, diện mạo nông thôn xã có nhiều thay đổi vượt bậc. Các tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn. Hệ thống thủy lợi được cứng hóa, đảm bảo cung cấp nước, tưới tiêu cho trên 963 ha đất sản xuất nông nghiệp. 100% xóm bản có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng. Kinh tế tăng trưởng khá, có nhiều mô hình kinh tế giúp nâng cao thu nhập cho nhân dân như hình thành vùng sản xuất rau sạch tại bản Thanh Phong, xóm Hải Lâm. Đến nay thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt trên 42 triệu đồng/người/năm. An ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo.

PT (Tổng hợp)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image