image banner

image advertisement image advertisement

Triển khai thực hiện quy định quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở

Tại Công văn số 9162/UBND-KT về ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên cơ sở các nội dung yêu cầu của Bộ Tài chính tại Công văn số 10908/BTC-QLCS ngày 11/10/2024 về việc triển khai thực hiện Nghị định số 108/2024/NĐ-CP ngày 23/8/2024 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai thác và chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị định số 108/2024/NĐ-CP để triển khai thực hiện; đồng thời tham mưu UBND tỉnh thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Theo đó, tại Công văn số 10908/BTC-QLCS, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tập trung triển khai đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm được giao theo quy định tại Nghị định số 108/2024/NĐ-CP và pháp luật có liên quan.

Trong đó, tổ chức tuyên truyền, phổ biến theo quy định nội dung của Nghị định số 108/2024/NĐ-CP tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, đảm bảo các đối tượng chịu sự tác động của Nghị định nắm bắt đầy đủ, chính xác, kịp thời nội dung Nghị định và các văn bản hướng dẫn.

Đồng thời rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định do địa phương đã ban hành liên quan đến việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp quản lý theo các mục đích quy định (nếu có) để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bảo đảm đồng bộ, thống nhất với quy định tại Nghị định số 108/2024/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, thực hiện các trách nhiệm được quy định tại khoản 3 Điều 32 Nghị định số 108/2024/NĐ-CP, trong đó lưu ý: Đối với trách nhiệm rà soát, phân loại toàn bộ quỹ nhà, đất là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp quản lý theo các mục đích quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định số 108/2024/NĐ-CP: Hoàn thành trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý nhà, đất giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà quản lý, khai thác. Chế độ báo cáo tình hình quản lý, khai thác nhà, đất giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà quản lý, khai thác thực hiện thông qua Kế hoạch quản lý, khai thác nhà, đất theo quy định.

Sau khi UBND tỉnh quyết định giao nhà, đất cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà để quản lý, khai thác theo quy định, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà xây dựng kế hoạch quản lý, khai thác nhà, đất theo quy định và Bảng giá cho thuê nhà đối với nhà, đất được giao để cho thuê theo quy định.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, UBND cấp tỉnh báo cáo HĐND cùng cấp quy định chính sách ưu đãi (miễn, giảm) tiền thuê nhà cho các đối tượng ưu tiên theo quy…

Kim Oanh (T/h)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image