“Quyết liệt, kịp thời - kỷ cương,
gương mẫu – Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cải cách
hành chính” là chủ đề cải cách hành chính năm 2025 được UBND tỉnh lựa chọn để
triển khai thể hiện tại Kế hoạch được ban hành kèm theo Quyết định số
3667/QĐ-UBND ngày 30/12.
Mục tiêu cụ
thể của cải cách hành chính (CCHC) năm 2025 là: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục (TTHC) ở
các cấp được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ từ 95% trở lên. 100% hồ sơ chậm phải
được xin lỗi tổ chức, cá nhân kịp thời theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng.
Công khai kịp thời, minh bạch 100% kết quả xử lý hồ sơ giải TTHC của các Sở,
ngành, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức.
Mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp về giải quyết TTHC đạt từ 95% trở lên. Trong đó, mức độ hài lòng của cá
nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 90%.
Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt
trên 85%.
100% cán bộ, công chức, viên chức của
các Sở, ngành, địa phương thực hiện tốt Chỉ thị của các cấp về tăng cường kỷ
luật, kỷ cương hành chính, không có vi phạm. 100% cơ quan, đơn vị thành lập Tổ
kiểm tra nội bộ để kiểm tra kết quả xử lý công việc của cán bộ, công chức, viên
chức. Hàng tháng, 100% công việc cá nhân được rà soát công bố trước cuộc họp cơ
quan, đơn vị và có biện pháp xử lý kịp thời đối với hồ sơ, công việc xử lý chậm
(nếu có).
100% cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp
huyện thực hiện đúng quy định; rà soát, khắc phục kịp thời các bất cập trong
việc thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy.
100% cơ quan nhà nước sử dụng hiệu
quả Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-Ioffice và 95% văn bản được ký
số trên phần mềm quản lý văn bản I-Office (Trừ tài liệu thuộc danh mục bí mật
nhà nước).
Để thực hiện tốt các mục tiêu trên,
UBND tỉnh Nghệ An đề ra các nhóm nhiệm vụ thực hiện, gồm: Cải cách thể chế; cải
cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công
vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính
quyền số.
PQ (tổng hợp)