image banner

image advertisement image advertisement

Thực hiện ngay các biện pháp rào đóng, xóa bỏ các lối đi tự mở có nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông đường sắt

UBND tỉnh vừa có Công văn số 2544/UBND-NC ngày 03/4 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh thông qua tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường sắt, đề xuất các giải pháp đóng, xóa bỏ các lối đi tự mở đối với các vị trí cụ thể để yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện. Đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp để kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi tháo dỡ linh kiện, thiết bị đảm bảo ATGT đường sắt.

Sở GTVT tham mưu triển khai thực hiện Đề án bảo đảm trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên xây dựng trước đoạn từ km 242+730 đến km 243 thuộc địa bàn phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai để xóa 07 lối đi tự mở. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị quản lý giao thông phối hợp với địa phương liên quan rà soát, điều chỉnh, bổ sung kịp thời biển báo hiệu đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc trên đường bộ do địa phương quản lý tại các đường ngang.

UBND tỉnh đề nghị Khu Quản lý đường bộ II rà soát, điều chỉnh hoặc đề xuất bổ sung hệ thống hộ lan mềm tại các đoạn đường bộ chạy song song với đường sắt tại các điểm giao cắt đối với các tuyến đường thuộc quyền quản lý.

UBND các huyện, thành, thị có đường sắt đi qua chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý đường sắt tiến hành rà soát và thực hiện ngay các biện pháp rào đóng, xóa bỏ các lối đi tự mở có nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông đường sắt. Đặc biệt là tại 12 lối đi tự mở có nguy cơ cao xẩy ra tai nạn giao thông tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai; xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Trong quá trình chờ xóa bỏ, đề nghị bố trí người cảnh giới bảo đảm an toàn khi có tàu đi qua và thu hẹp các lối đi xuống dưới 02 m.

Giao UBND cấp huyện có liên quan chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp cảnh giới, chốt gác theo quy định đối với 07 lối đi tự mở có mật độ tham gia giao thông cao, cụ thể: km240+625, km 241+195 thuộc phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai; km 276+990 thuộc xã Quỳnh Tân, và km 266+180 thuộc xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu; km 267+180 xã Diễn Trường, 287+348 thuộc xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu; km 321+870 thuộc phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Đồng thời phối hợp các lực lượng chức năng bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi phá hoạt, tự ý tháo dỡ tường hộ lan, biển báo, gờ giảm tốc, cột thu hẹp lối đi...

UBND tỉnh đề nghị Công ty cổ phần quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, Thanh Hóa, chi nhánh khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh thường xuyên theo dõi, rà soát và đề xuất các biện pháp bảo đảm ATGT tại các lối đi tự mở; phối hợp với Ban ATGT tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị thực hiện việc làm êm thuận và thu hẹp các lối đi tự mở; tổ chức giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt được giao quản lý.

Thường trực Ban ATGT tỉnh phối hợp với các cơ quan quản lý đường sắt tham mưu đề xuất Bộ GTVT phê duyệt đầu tư xây dựng, nâng cấp 03 lối đi dân sinh lên đường ngang hợp pháp tại xã Diễn Trường, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu và tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Đường sắt, đặc biệt chú trọng tuyên truyền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn và mọi người dân để nâng cao hiểu biết pháp luật và nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc khi tham gia giao thông qua đường sắt. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND tỉnh cũng như Kế hoạch của UBND tỉnh về một số biện pháp giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2025...

PQ (tổng hợp)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image