image banner

image advertisement image advertisement

Người dân cần tránh tình trạng bị lợi dụng khi có nhu cầu xin thị thực Bảo vệ của Ô-xtơ-rây-li-a

Theo thông tin của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao tại Văn bản số 1986/LS-DCQT ngày 30/5/2024, kể từ tháng 10/2024, Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a tiến hành cải cách hệ thống thị thực Bảo vệ (Protection visa - loại thị thực dành cho người đã đến Ô-xtơ-rây-li-a bằng thị thực hợp pháp và muốn xin tị nạn) nhằm siết chặt việc cấp loại thị thực này và ngăn ngừa tình trạng lạm dụng hệ thống để được cấp thị thực tạm thời cho phép ở lại và làm việc tại Ô-xtơ-rây-li-a trong thời gian chờ xét duyệt.

Cho đến nay, phía Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a đã nhận được nhiều đơn xin thị thực Bảo vệ từ công dân của các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hầu hết đơn xin cấp thị thực Bảo vệ đều nhằm ở lại về việc Ô-xtơ-rây-li-vì mục đích kinh tế. Để bảo vệ quyền và lợi ích của công dân xin thị thực Bảo vệ, Chính phủ Ô-xtơ-rây-li-a đang có kế hoạch triển khai các chiến dịch truyền thông tại Việt Nam nhằm phổ biến về những thay đổi trong hệ thống thị thực Bảo vệ của Ô-xtơ-rây-li-a, khuyến cáo người dân sử dụng các đơn vị dịch vụ tư vấn di cư được công nhận, thông tin về những rủi ro, nguy cơ khi nộp hồ sơ xin thị thực có tính chất ngụy tạo và sử dụng các đơn vị tư vấn không được công nhận.

Cục Lãnh sự thông tin và phổ biến đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân nắm thông tin về quy định của Ô-xtơ-rây-li-a được biết, để tránh tình trạng bị lợi dụng khi có nhu cầu xin thị thực Bảo vệ và gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam.

Kim Oanh (t/h)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image