image banner
Trong tháng 4 có hơn 8.500 hồ sơ thủ tục hành chính nộp trực tuyến
Thông tin này được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết tại Báo cáo số 06/BC-HCC ngày 24/4 về hoạt động của Trung tâm trong tháng 4/2023.

Thông tin này được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết tại Báo cáo số 06/BC-HCC ngày 24/4 về hoạt động của Trung tâm trong tháng 4/2023.

Trong kỳ (15/3/2023-14/4/2023), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận mới 36.195 hồ sơ; có 6.507 hồ sơ kỳ trước chuyển sang. Các Sở, ngành đã giải quyết 29.459 hồ sơ, trong đó: Có 29.929 hồ sơ giải quyết đúng hạn (đạt 98,2%), 530 hồ sơ quá hạn, có 109 hồ sơ trả lại hoặc rút, có 273 hồ sơ chờ bổ sung.

Trong tổng số 36.195 hồ sơ tiếp nhận mới, có 8.553 hồ sơ nộp trực tuyến (đạt 28,8%). Cùng với đó có 23.086 lượt sử dụng dịch vụ công ích để nộp và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại nhà.

Để đáp ứng yêu cầu về mặt thời gian, những đơn vị có số lượng hồ sơ nhiều đồng thời có nhu cầu đã tăng tần suất lên 4 lần/ngày luân chuyển hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến các đơn vị và ngược lại. Trong tháng, số lượng người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến cấp lại thẻ bảo hiểm y tế tăng đột biến, Trung tâm đã chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ hỗ trợ đơn vị thực hiện đảm bảo kịp thời, thuận lợi cho người dân đến giao dịch.

Mặc dù tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đối với một số TTHC tăng mạnh, tuy nhiên, hoạt động tiếp nhận chưa đảm bảo. Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận quá hạn chiếm tỷ lệ cao, cụ thể: TTHC cấp phiếu Lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư Pháp (quá hạn tiếp nhận 2419/2557 hồ sơ, chiếm 94,6%). Tình trạng này đã kéo dài nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cá nhân, tổ chức.

Việc phân công lịch trực, tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của Sở Khoa học và Công nghệ chưa đảm bảo về thời gian, quy chế hoạt động. Một số thời điểm, cán bộ đến muộn, có ngày không có cán bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ mặc dù đã được Trung tâm thông báo, đề nghị bố trí.

Công tác phối hợp, bàn giao hồ sơ giữa Bưu điện và một số đơn vị có hồ sơ còn chưa kịp thời, kéo dài thời gian tiếp nhận, ảnh hưởng đến quyền lợi của người nộp hồ sơ.

Mặt khác, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh còn có nhiều chức năng, tính năng chưa đáp ứng được yêu cầu quy định: Chức năng đăng nhập tài khoản cá nhân, thanh toán phí lệ phí trực tuyến thường xuyên xảy ra lỗi; chức năng thống kê, trích xuất dữ liệu chưa thống nhất, hiệu năng không đảm bảo; tốc độ truy cập Hệ thống chậm, chức năng tính phí tự động khi nộp trực tuyến chưa phù hợp dẫn đến việc phải hoàn trả phí cho người dân gặp khó khăn.

Để hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC đạt hiệu
quả cao, Trung tâm đề nghị Sở Tư pháp phân công, bố trí cán bộ thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đảm bảo thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.

Sở Khoa học và Công nghệ chấn chỉnh, nhắc nhở cán bộ làm việc tại Trung tâm chấp hành giờ giấc, nề nếp làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bao gồm tất cả các khâu tiếp nhận, giải quyết, thông báo trạng thái hồ sơ, kết quả giải quyết. Đồng thời, chủ động phối hợp với Trung tâm và các đơn vị liên quan để giải quyết nhằm đảm bảo việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử đúng quy định.

Cổng thông tin điện tử tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nâng cấp, bổ sung hoàn thiện chức năng, tính năng chưa đáp ứng theo quy định của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để các đơn vị thuận lợi trong công tác khai thác, sử dụng.

Bưu điện Nghệ An chủ động phối hợp với các đơn vị có hồ sơ nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích; cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian tiếp nhận và hẹn trả kết quả cho người dân.

PQ (tổng hợp)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thông tin chung
Kết quả CCHC
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập