image banner
Phấn đấu trong năm 2025, công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc ở các cấp thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng và ký số
Ngày 18/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1947/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.

Ngày 18/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1947/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025. Trong đó, căn cứ Kế hoạch số 03-KH/BCĐ ngày 26/02/2025 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, chủ động tham mưu triển khai thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ được phân công trực tiếp có hiệu quả, gắn vai trò trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo với từng nhiệm vụ cụ thể. Triển khai đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ trong Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của tỉnh và của ngành, địa phương mình.

Bám sát các quy định, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh triển khai ngay việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật sau sáp nhập, hợp nhất, tổ chức lại các cơ quan nhà nước và tham mưu ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung kịp thời, đảm bảo chất lượng, đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong các cơ quan, đơn vị. Tăng cường hoạt động kiểm soát TTHC. Kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động chính sách TTHC trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; rà soát tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt đối với các dự án trọng điểm, tạo môi trường thông thoáng để đón đầu các nguồn vốn đầu tư; tăng cường, đổi mới hình thức tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, tầm quan trọng hoạt động kiểm soát TTHC. Chủ động tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh rà soát, công bố, công khai kịp thời TTHC, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Đối với với các cơ quan, đơn vị có sự thay đổi về cơ quan, chức danh sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước, phải thực hiện ngay việc điều chỉnh và công bố TTHC đã được điều chỉnh theo quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện TTHC thông suốt, không bị gián đoạn, không được yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp, không thực hiện lại các bước trong TTHC đã thực hiện trước khi sắp xếp. Tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06/CP.

Tập trung hoàn thành nhiệm vụ cải cách tổ chức bộ máy và đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức đúng lộ trình, hướng dẫn của cấp trên. Chủ động rà soát, ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước sau sáp nhập, hợp nhất. Thực hiện nghiêm quy định việc tuyển dụng công chức, viên chức, quy hoạch, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức dôi dư, nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc sau sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất tinh gọn bộ máy. Thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiệm vụ chuyển đổi số, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng nâng cao nhận thức xã hội về chuyển đổi số, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo sự đồng lòng, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ứng dụng hiệu quả các phần mềm, tiện ích dùng chung; hoàn thiện, kết nối liên thông cơ sở dữ liệu Quốc gia, các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và thi hành công vụ. Phấn đấu trong năm 2025, trong công tác chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc ở các cấp thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng và ký số.

Các đơn vị được lựa chọn chỉ đạo điểm công tác cải cách hành chính, ngoài thực hiện các nội dung trên, các đơn vị, địa phương được Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh chọn chỉ đạo điểm bám sát Công văn số 08-CV/BCĐ ngày 26/02/2025 để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã được lựa chọn, phân công đúng tiến độ đề ra.

Kim Oanh (T/h)

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập