Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh động viên, chúc Tết cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 15/2, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban
Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, động viên và
chúc Tết đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Quang cảnh
buổi gặp mặt
Phó Chủ tịch
Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn và đề nghị tập thể cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động Trung tâm luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm
vụ được giao
Trong
không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, Phó
Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh gửi những lời chúc tốt đẹp tới các
đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh; đồng thời ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và cảm ơn
những nỗ lực, đóng góp quan trọng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào
thành quả chung tỉnh nhà đạt được trong năm 2023.
Qua
kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần
làm việc nghiêm túc của Trung tâm khi tại các quầy giao dịch cán bộ đều có mặt
đầy đủ hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân, doanh nghiệp rất nhiệt
tình, đúng quy định. Điều này tạo không khí phấn khởi, củng cố niềm tin của
Nhân dân vào hệ thống quản lý nhà nước với tinh thần phục vụ người dân mọi lúc,
mọi nơi, nhất là thời điểm ngay sau kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhấn
mạnh tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), Phó Chủ tịch Thường
trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, trong năm 2023, công tác CCHC đã tạo
thuận lợi trong thu hút đầu tư góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh; có những TTHC được giải quyết chỉ trong 5-7 ngày. Trung tâm đã
thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý,
chuyển xử lý, giám sát về thời gian, chất lượng xử lý và trả kết quả.
Phó
Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng chia sẻ với khối lượng công việc lớn, có
thời điểm quá tải nhất là thủ tục về Lý lịch tư pháp, cấp, đổi Bằng lái xe. Bên
cạnh đó, có những chuyên ngành tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm có sự ùn tắc cục
bộ, bởi vậy cần phải giám sát, điều phối hợp lý... Ngoài ra, thực tế kỹ năng,
thao tác của người dân khi thực hiện giao dịch, thủ tục hồ sơ chưa thành thạo
cần phải dành nhiều thời gian để hướng dẫn người dân thực hiện.
Phó Chủ tịch
Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mừng tuổi cán bộ, công chức, viên chức làm
việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Cho
biết nhiệm vụ trong năm 2024 của tỉnh nói chung và của Trung tâm nói riêng rất
lớn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn và đề nghị cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm,
chủ động trong công tác hướng dẫn, có tinh thần, thái độ chuẩn mực trong tiếp
nhận, xử lý, chuyển và trả kết quả. Đồng thời nâng cấp các hệ thống điều hành
để thực hiện tốt nhiệm vụ của Trung tâm.
Phó Chủ tịch
Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ công dân
Đ/c Đào Quang Thiền – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh
Giám
đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đào Quang Thiền cho biết, những lời
chúc mừng, căn dặn, chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là
động lực mạnh mẽ, là nguồn động viên to lớn và là định hướng hết sức quan trọng
giúp Trung tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024.
Tập
thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động làm việc
tại Trung tâm sẽ lĩnh hội đầy đủ, quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc
những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bằng những
hành động cụ thể, thiết thực.
Công việc tại
Trung tâm diễn ra bình thường, theo quy chế. Công dân đến được hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả đúng theo quy định
Thay
mặt tập thể lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm, Giám
đốc Trung tâm Đào Quang Thiền trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm,
chỉ đạo, tạo điều kiện và giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các Sở, ban,
ngành trong suốt thời gian qua. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để Trung tâm
hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.
Phó Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Đình Mỹ báo cáo tình hình trong
ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Báo
cáo nhanh về tình hình làm việc tại Trung tâm trong ngày đầu trở lại sau kỳ
nghỉ Tết Nguyên đán, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn
Đình Mỹ cho biết, lượng khách đến giải quyết hồ sơ TTHC tại Trung tâm vẫn khá
đông do người dân tranh thủ thời gian về quê ăn Tết nán lại để thực hiện thủ
tục cấp, đổi Giấy phép lái xe; hay làm lý lịch tư pháp để đi xuất khẩu lao
động... Tuy nhiên, so với các năm trước, lượng khách đến giao dịch trực tiếp
tại Trung tâm có giảm hơn bởi cùng với sự hỗ trợ của các nhà mạng cử cán bộ đến
hỗ trợ người dân đã dần quen và thực hiện tốt hơn việc nộp hồ sơ trực tuyến.
Cùng với đó, chính sách giảm lệ phí khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến cũng đã
tác động tích cực để người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến nhiều hơn, giúp
giảm tải cho Trung tâm.
Phó Giám đốc Trung tâm Nguyễn Đình Mỹ cho biết thêm:
Hiện có hơn 1.400 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành cấp tỉnh
được tiếp nhận tại Trung tâm. Trong đó, có 551 dịch vụ công trực tuyến một phần
và 858 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong năm 2023, Trung tâm đã tiếp
nhận 291.314 hồ sơ, tăng 81.047 hồ sơ so với năm 2022. Trong đó, có hơn 97% hồ
sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn. Có 121.316 hồ sơ nộp trực tuyến; hơn
174.000 lượt sử dụng dịch công ích. Trong năm 2023, đã có gần 10.000 lượt hỗ
trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua
tổng đài điện thoại, hệ thống tin nhắn mạng xã hội. Để đảm bảo việc giải quyết
TTHC tại Trung tâm, thời gian tới, Trung tâm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở,
ngành sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Bộ, ngành tiếp tục tích
cực phối hợp với Trung tâm, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các đơn vị, Sở,
ngành liên quan hoàn thành việc kết nối, tích hợp, chia sẻ với Hệ thống thông
tin giải quyết TTHC của tỉnh theo đúng quy định.
Phan Quỳnh