image banner
Tính đến ngày 15/8/2024, toàn tỉnh đã cấp 2.853.042 Căn cước và kích hoạt được 1.984.207 hồ sơ định danh điện tử

Thông tin này được thể hiện trong Báo cáo số 668/BC-TCT ngày 28/8 về kết quả triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh tháng 8/2024 của Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP.

Theo đó, trong tháng 8/2024, T công tác triển khai Đ án 06/CP tnh đã tiếp tục quyết lit ch đo các Sở, ngành, địa phương tập trung thc hin, bám sát các nhim v và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyn Đ án 06/CP được trin khai đng b vi nhiu hình thc đa dng, đến được vi các t chc, doanh nghiệp và người dân, qua đó, đã có rt nhiu th tc hành chính thc hin qua Cng dch v công quc gia. Các Sở, ngành đã tham mưu Chủ tịch UBND tnh ban hành các văn bản đ trin khai toàn din, sâu rng, đy đ, kp thi các ni dung CCHC, thc hin các nhim v ca Đ án 06/CP.

Theo báo cáo, trong tháng 8/2024, toàn tỉnh đã tiếp nhn trc tuyến và gii quyết 172.651/176.752 hồ sơ, đạt  97,68% (tăng 7,82% so với tháng 7). Trên địa bàn toàn tnh có 531/531 (đt 100%) cơ sở khám cha bnh bo him y tế (BHYT) đã thc hin vic s dng th Căn cước thay thế BHYT trong khám chữa bệnh. Ngoài ra, 460 xã, phường, th trn đã s dng 460 thiết b đc mã QR Code đa chiu phc v hiu qu khám cha bnh BHYT bng th Căn cước gn chíp.

V công tác cấp Căn cước gn chíp đin t; thu nhn hồ sơ định danh đin t và trin khai các tin ích trên VneID đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Tính đến ngày 15/8/2024, toàn tỉnh đã cấp 2.853.042 Căn cước và kích hoạt được 1.984.207 hồ sơ định danh điện tử. Đặc biệt, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh trong tháng 8/2024. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã quyết liệt chỉ đạo, có nhiều giải pháp, cách làm hay, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền vì thế qua 15 ngày triển khai (từ ngày 01/8/2024 đến ngày 15/8/2024), toàn tỉnh đã thu nhận 118.982 hồ sơ cấp Căn cước, cao hơn 17,4% so với tổng số hồ sơ của 6 tháng đầu năm thu nhận (6 tháng đầu năm 2024 thu nhận 101.306 hồ sơ).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã bám sát nhiệm vụ tại Đề án 06/CP, kế hoạch của UBND tỉnh để tham mưu, triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, chỉ tiêu thực hiện, đặc biệt 27 nhiệm vụ địa phương phải thực hiện (17 nhiệm vụ chung và 10 nhiệm vụ cụ thể của địa phương) tại chỉ thị số 04/CT-TTg của Chính phủ. Đến nay, tnh đã triển khai hoàn thành 12/27 nhiệm vụ; đang thực hiện 10 nhiệm vụ (nhiệm vụ năm 2024) và 05 nhiệm vụ triển khai theo giai đoạn, lộ trình đến năm 2025…

Thời gian tới, các S, ban, ngành, UBND cp huyn tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong triển khai Đề án 06/CP; thống nhất nhận thức, đảm bảo nguyên tắc “5 vấn đề - 4 xuyên suốt - 3 giá trị - 2 mục tiêu - 1 quyết tâm”, trên tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi, khó mấy cũng phải làm”. Quyết liệt triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, trong đó, tập trung triển khai các giải pháp nâng cao tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ, đảm bảo chỉ tiêu, kết quả tháng sau cao hơn tháng trước; triển khai hiệu quả Nghị định của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính. UBND cấp huyện chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản an sinh xã hội cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Các S, ban, ngành tiếp tục rà soát, tham mưu hoàn thiện các th chế, hành lang pháp lý cho vic chuyn đi các mt hot đng ca xã hội và cơ quan nhà nước t th công sang ng dng công ngh hin đi thông qua ng dng d liu dân cư, định danh và xác thc đin t. Tiếp tục phi hp T công tác ca Cc C06, B Công an, các doanh nghip cung cp gii pháp công ngh thông tin trin khai hiu qu 38 mô hình thúc đẩy Đề án 06/CP trên địa bàn Ngh An.

Tăng cường tuyên truyền Đề án 06/CP, Luật Căn cước, Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành luật, có cách làm hay, sáng tạo để áp dụng tại mỗi địa phương, mỗi vùng miền, qua đó đưa nội dung, li ích ca Đ án 06/CP đi đến gần hơn với người dân, doanh nghip. Đặc biệt, các tin ích phc vụ người dân trên ng dng VNeID; thc hin các th tc hành chính qua dch v công trc tuyến; chi tr an sinh xã hi không dùng tin mt…

T.H (tổng hợp)