image banner

image advertisement image advertisement

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm 1, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn

Sáng 17/11, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân tại khu dân cư xóm 1, xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Huyện ủy – HĐND – UBMTTQ – UBND huyện Nam Đàn, xã Nam Giang.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Xóm 1, xã Nam Giang có tổng diện tích đất tự nhiên là 170,4ha, với 264 hộ và 1.257 khẩu, chia thành 8 tổ tự quản. Chi bộ Đảng có 36 Đảng viên, hệ thống chính trị của xóm bố trí cơ cấu hợp lý, hoạt động đồng đều.

Anh-tin-bai

Bí thư xóm 1 Trần Hữu Hùng phát biểu khai mạc

Xóm 1, được Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Giang lựa chọn xây dựng làm mẫu trong thực hiện phong trào xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng Xóm “ Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” đầu tiên của xã. Vì vậy, Chi bộ và hệ thống chính trị từ cấp ủy, Ban chỉ huy xóm, Ban công tác Mặt trận cùng toàn thể nhân dân trong xóm đã đoàn kết một lòng hưởng ứng các phong trào trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và Xóm “ Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Đã có nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất mở đường, tiêu biểu như hộ bà Võ Thị Nữu hiến 21m2 đất ở tương đương khoảng 84 triệu đồng, hộ ông Trần Hữu Mai hiến 23m2 đất ở tương đương khoảng trên 100 triệu đồng... Thực hiện khẩu hiệu đẹp từ trong nhà ra ngoài ngõ, đẹp làng, đẹp xóm, đẹp toàn dân, nhiều hệ thống bờ rào của nhân dân được xây dựng kiên cố, trang trí đẹp. Người dân trong xóm đã đóng góp 198 triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng công cộng ở 15 tuyến đường với tổng chiều dài 6,7km. Nhà văn hóa của xóm được đầu tư xây dựng theo mô hình xóm văn hóa tiêu biểu cấp tỉnh với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng. Các thiết chế văn hoá được đầu tư đồng bộ, hiện đại, phục vụ các hoạt động chung và phong trào thể dục, thể thao của người dân.

Đến nay, 100% hộ dân trên địa bàn xóm đều dùng nước sạch hợp vệ sinh. Hệ thống xử lý nước thải của các gia đình và mương thoát nước của xóm được xây dựng đồng bộ, đảm bảo vệ sinh môi trường. Vườn của các hộ dân luôn được bố trí trồng rau màu và các loại cây ăn quả phù hợp cho sản xuất, tăng thu nhập. Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, trong xóm quy hoạch nhiều vườn đẹp; đến nay đã có 2 vườn đẹp được công nhận vườn chuẩn, vườn mẫu với kinh phí đầu tư khoảng 25 triệu đồng/vườn.

Xóm 1 đã thành lập được các câu lạc bộ: Câu lạc bộ dân ca, Câu lạc bộ bóng chuyền, Câu lạc bộ dân vũ, Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc và đang hoạt động rất hiệu quả. Người dân trong xóm tích cực xây dựng đời sống văn hoá tại cộng đồng dân cư, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Người dân đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, khó khăn trong cuộc sống. Trong 3 năm qua, cấp uỷ, Ban công tác Mặt trận xóm đã vận động ủng hộ 4 hộ gặp hoàn cảnh khó khăn đột xuất với số tiền hơn 110 triệu đồng. 8 tổ tự quản của xóm hoạt động đồng đều, có hiệu quả, các mâu thuẫn trong nhân dân được hoà giải kịp thời. Tình hình an ninh trật tự, an ninh chính trị được đảm bảo.

 

Anh-tin-bai

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả nhân dân xóm 1, xã Nam Giang đã đạt được trong thời gian qua

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui khi được cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh và huyện Nam Đàn, xã Nam Giang về dự Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân và đón nhận đạt chuẩn xóm “Sáng – xanh – sạch – đẹp”.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân là hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo sự gắn kết khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện thành công các mục tiêu về phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, phát huy truyền thống tốt đẹp của Mặt trận Tổ quốc. Nhân dịp này cũng nhằm tổng kết đánh giá việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở.

Qua nghe báo cáo, quan sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cảm nhận không khí hết sức phấn khởi, vui vẻ của người dân; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tích của xóm 1, xã Nam Giang đạt được trong thời gian qua, nhất là việc phấn đấu đạt chuẩn “Sáng – xanh – sạch – đẹp”. Đơn cử như Chi bộ, Ban công tác mặt trận xóm đã tích cực thực hiện các mục tiêu nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa của người dân trong xóm. Đến nay, trên 90% số hộ gia đình trong xóm đạt danh hiệu gia đình văn hóa; xóm được công nhận là đơn vị văn hóa; tổ chức thực hiện rất thành công các cuộc vận động, các Tổ tự quản hoạt động tích cực...

 “Điều đáng quý là nhân dân trong xóm đã có sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là vận động, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn. Các hoạt động của Chi hội Phụ nữ, Chi hội nông dân, Chi hội Cựu chiến binh rất tích cực. Cảnh quan môi trường, tình hình an ninh trật tự rất bình yên. Mong rằng, mô hình của xóm 1 sẽ được nhân rộng trong xã Nam Giang và huyện Nam Đàn” – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh..

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh chung vui với bà con xóm 1, xã Nam Giang trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân

Với những kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, người dân và các đồng chí cán bộ xóm 1, lãnh đạo xã Nam Giang, tập thể Thường trực Huyện ủy Nam Đàn tiếp tục thực hiện các mục tiêu mới tốt hơn, cao hơn. Xã Nam Giang đã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, vì vậy, cần tiếp tục duy trì mục tiêu và phấn đấu đạt được các mục tiêu cao hơn như: Nông thôn mới kiểu mẫu thông minh/ Nông thôn mới kiểu mới tiêu biểu/ Xóm “Sáng – xanh – sạch – đẹp” thông minh/ Xóm “Sáng – xanh – sạch – đẹp” tiêu biểu.

Nhân dân xóm 1 tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết để thực hiện các mục tiêu đã đề ra, nhất là xây dựng đời sống kinh tế văn hóa tại cơ sở làm sao để mọi người dân có cuộc sống tốt đẹp, lành mạnh, chất lượng. Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, quan tâm hỗ trợ lẫn nhau. Các tổ chức chính trị, đoàn thể tại cơ sở tập hợp được quần chúng nhân dân để thực hiện đạt được các mục tiêu của địa phương đề ra...

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng bà con tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đối với những nội dung chưa làm được thì tiếp tục phấn đấu; người dân có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, tương thân, tương ái. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công và chúc nhân dân xóm 1 luôn luôn đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, đại thành công.

Anh-tin-bai

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Bức tranh “Bác Hồ và Bác Tôn” cho nhân dân xóm 1

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao phần quà 5 triệu đồng và 1 chiếc tivi cho nhân dân xóm 1

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Thành trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 10 chiếc xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn Nguyễn Hồng Sơn trao Giấy chứng nhận công nhận xóm “ Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” cho nhân dân xóm 1

Anh-tin-bai

Bí thư Huyện ủy Nam Đàn Nguyễn Xuân Đức trao quà cho nhân dân xóm 1

Kim Oanh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image