Khẩn trương tập trung hoàn thành những nhiệm vụ bảo đảm việc vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6191/UBND-KSTT ngày 28/6/2025 đối với các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã và UBND các xã, phường (sau sáp nhập) về việc thực hiện Công điện số 99/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm việc sắp xếp đơn vị hành chính và vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh trên cơ sở các Quyết định công bố của Bộ, ngành Trung ương khẩn trương rà soát, tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC), Danh mục TTHC; Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở, ngành; hoàn thành trước 22h ngày 28/6/2025.

Giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thành việc công khai địa chỉ trụ sở; Danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Hoàn thành việc cấp tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh bảo đảm việc vận hành thông suốt từ ngày 01/7/2025. Hoàn thành chậm nhất trước 24h ngày 28/6/2025.

Giao Sở Khoa học và Công nghệ bám sát và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, tiến độ thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh việc sắp xếp bố trí trụ sở làm việc, phương tiện và các tài sản khác cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp xã bảo đảm điều kiện cần thiết để cung cấp dịch vụ công và giải quyết TTHC theo đúng quy định, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính. Cùng với đó, cân đối, bố trí đủ kinh phí từ nguồn ngân sách được giao và nguồn tiết kiệm chi (nếu có) của cơ quan, đơn vị và cấp ngân sách để chi trả kịp thời chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy, bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Đối với trường hợp đã có quyết định nghỉ việc thì phải hoàn thành việc giải quyết, chi trả trước ngày 30/6/2025. Trường hợp gặp khó khăn về kinh phí, kịp thời tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính để tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức thực hiện sắp xếp, số hóa, bàn giao tài liệu, hồ sơ TTHC khi kết thúc cấp huyện, sáp nhập xã, phường theo đúng quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 4, khoản 2 Điều 5 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 219/TTg-KSTT ngày 27/02/2025, bảo đảm không làm thất lạc, mất tài liệu, hồ sơ, ảnh hưởng đến việc truy xuất, tra cứu và sử dụng tài liệu khi có yêu cầu.

UBND các xã, phường (sau sáp nhập) công khai địa chỉ trụ sở; Danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thực hiện TTHC chậm nhất trước 24h ngày 28/6/2025. Đối với các địa phương chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức tiếp nhận, giải quyết TTHC tại UBND cấp xã, khẩn trương cung cấp danh sách cán bộ, công chức gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trước 22h ngày 28/6/2025 để hoàn thành cấp tài khoản cho cán bộ, công chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 01/7/2025.

Đồng thời, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự và các điều kiện cần thiết khác bảo đảm cho việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định của Quốc hội, của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 01/7/2025.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách, cần khẩn trương tập trung hoàn thành. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã; Chủ tịch UBND các xã, phường (sau sáp nhập) lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành các nhiệm vụ trên, bảo đảm việc giải quyết các công việc, TTHC, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Tại văn bản này, UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi, đôn đốc việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên; kịp thời tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

N.B (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập