image banner

image advertisement image advertisement

Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10

Sáng 6/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin & Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 10 năm 2021.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

Anh-tin-bai

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Bá Hảo báo cáo công tác báo chí tháng 9

Phản ánh toàn diện, đầy đủ, kịp thời các sự kiện, vấn đề nổi bật

Thông tin công tác báo chí trong tháng 9, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Bá Hảo đánh giá: Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin, phản ánh toàn diện, đầy đủ, kịp thời các sự kiện, vấn đề nổi bật trong tỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của nhân dân. Đặc biệt, phiên họp thường kỳ tháng 9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã được các cơ quan báo chí thông tin, cập nhật đầy đủ. Các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều bài viết kỷ niệm 91 năm phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh, nhấn mạnh những thành tựu đạt được từ giá trị của tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Liên quan đến chủ đề phòng, chống dịch COVID-19, các cơ quan báo chí đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Nổi bật là tuyên truyền những nỗ lực phòng, chống COVID-19 của các cấp chính quyền và người dân nhằm kiểm soát “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”; đẩy mạnh xu hướng “báo chí - giải pháp”; phản ánh đậm nét công tác triển khai cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; đề cập đến việc nỗ lực triển khai công tác tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19... Các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết, chương trình đề cập, phân tích, gợi mở những kiến nghị, đề xuất giải pháp về cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch kéo dài vẫn duy trì được sản xuất, kinh doanh nhưng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, một số cơ quan báo chí cũng đã đề cập vấn đề việc làm cho lao động về quê tránh dịch; ảnh hưởng mưa lớn gây sạt lở ở một số huyện miền núi và sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của các cấp chính quyền, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả; cảnh báo tình trạng nguy cơ sạt lở đất khi lũ ống, lũ quét có thể xảy ra tại một số địa phương và tình hình ngập úng tại huyện Quỳnh Lưu; những bất cập trong quá trình dạy và học trực tuyến; thông tin kết quả kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2021...

Trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh, các cơ quan báo chí thông tin, đánh giá cao tinh thần ra quân tấn công, trấn áp tội phạm của lực lượng Công an. Nhiều chuyên án, vụ án được dư luận quan tâm như Dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược, thiết bị y tế và nhà ở Minh Khang; Nhà xe An Phú Quý và một số chuyên án ma túy…

Anh-tin-bai

Đồng chí Trần Duy Ngoãn – Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đánh giá cao nội dung định hướng báo chí hàng tháng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Duy Ngoãn – Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đề nghị các phóng viên, nhà báo tuân thủ quy tắc ứng xử, sử dụng mạng xã hội. Nhà báo Trần Duy Ngoãn cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm đến vấn đề khó khăn trong tiêu thụ nông sản để có giải pháp giúp người dân tìm đầu ra cho nông sản; và phản ánh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 chưa đạt được kết quả như kỳ vọng.

Một số đại biểu cũng đề nghị cần nghiên cứu giảm học phí cho học sinh trong thời điểm đang bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 như hiện nay; quản lý tác nghiệp, cấp và sử dụng thẻ nhà báo.

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”

Anh-tin-bai

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu

Tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, dự báo tình hình kinh tế - xã hội sẽ còn gặp nhiều khó khăn, tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tuyên truyền các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các mô hình hay, cách làm tốt của các địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; đồng hành trong hoạt động từ thiện nhân đạo. Đồng thời, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các các nhà báo trong tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận triển khai dự án xây dựng “Công viên nghĩa trang sinh thái vĩnh hằng” tại địa phận xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 10, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường yêu cầu các cơ quan báo chí tập trung đẩy mạnh tuyên truyền kết quả của Kỳ họp thứ thứ hai, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gắn với tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; quan tâm tuyên truyền công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên trên địa bàn tỉnh.  

Tiếp tục tuyên truyền công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, triển khai Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, hưởng ứng tham gia Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tiếp tục duy trì tính chủ động, sáng tạo trong thông tin tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức tuyên truyền thông tin đối ngoại nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về các vấn đề biên giới, biển đảo, công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, phân giới cắm mốc, phát triển kinh tế biển, động viên ngư dân ra khơi bám biển.

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng của tỉnh 9 tháng đầu năm; các nhóm giải pháp trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 3 tháng cuối năm 2021; những nỗ lực, quyết liệt của tỉnh trong kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị; thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Các cơ quan báo, đài tiếp tục tích cực hưởng ứng các cuộc thi như Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ III; thi trực tuyến tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”, “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển”, “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”; mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đậm nét các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng.

Trưởng Ban Tuyên giáo cũng đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”; tập trung nhấn mạnh, phân tích, lý giải các quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước “chống dịch như chống giặc”, kiên định thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ nhân dân; tuyên truyền, phản ánh kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; nêu bật sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân trong tháo gỡ, giải quyết các vấn đề an sinh, an toàn xã hội, phát triển kinh tế -  xã hội sau những tác động tiêu cực của đại dịch. Tiếp tục tuyên truyền kế hoạch triển khai công tác dạy và học trong điều kiện dịch COVID-19 của ngành giáo dục trong năm học mới; tăng cường tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trong những tháng cuối năm...

 Kim Oanh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image