image banner

image advertisement image advertisement

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ CHQS tỉnh Nghệ An

Sáng nay (8/10), đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Bộ CHQS tỉnh có các đồng chí:  Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Phạm Văn Đông - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ CHQS tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay đã có gần 30.000 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp, tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch đón, cách ly các công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan đơn vị phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương thành lập các bộ phận tiếp nhận, bảo đảm y tế, hậu cần, phục vụ tốt công dân tại các khu cách ly… Hiện nay, Bộ CHQS tỉnh đang chủ trì quản lý 12 điểm cách ly với số lượng hơn 4.000 người.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19; tổ chức 2 điểm tiêm vắc xin cho nhân dân trên địa bàn thành phố Vinh bảo đảm tuyệt đối an toàn. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành mở các gian hàng 0 đồng, tiếp nhận gần 68 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, gần 20.000 suất quà ủng hộ nhân dân trên địa bàn thành phố Vinh vượt qua đại dịch. Bộ CHQS tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và các tổ chức đoàn thể xã hội cũng đã tổ chức điểm an sinh xã hội tặng các nhu yếu phẩm cho công dân từ các tỉnh phía Nam trở về tại Cầu Bến Thủy 2 trong những ngày gần đây...

Anh-tin-bai

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân khu 4 kết luận

Kết luận buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân khu 4 biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang Nghệ An trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua. Phó Tư lệnh Quân khu 4 nhận định: Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, trong thời gian tới sẽ có số lượng lớn công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các công dân hoàn thành cách ly tại các tỉnh thuộc địa bàn Quân khu 2, Quân khu 3 trở về trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu Bộ CHQS tỉnh quán triệt, triển khai đầy đủ các công văn, chỉ thị, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch xuống các đơn vị; tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân chấp hành các quy định và biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, các tổ phản ứng nhanh kịp thời xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, dự kiến số lượng người từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương và đi qua địa bàn. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương thành lập thêm các khu cách ly tập trung, tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân theo đúng quy định, bảo đảm an toàn; tiếp tục rà soát, bổ sung, bảo đảm về lực lượng, lương thực, thực phẩm, phương tiện, kỹ thuật, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

                   Trọng Kiên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image