Rà soát các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh nhằm bảo đảm yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông suốt đối với người dân, doanh nghiệp

Tại Công văn số 6891/UBND-VX ngày 15/7/2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương nghiêm túc, kịp thời triển khai các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 35-TB/TGV ngày 11/7/2025 của Tổ Giúp việc về Kết luận cuộc họp của Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số với Thường trực Tổ giúp việc và các cơ quan có liên quan về tình hình thực hiện kế hoạch số 02-KH/BCĐTW và một số nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt tập trung nội dung về hạ tầng số; tham mưu UBND tỉnh các nội dung thuộc thẩm quyền.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương phương chủ động rà soát, tổng hợp nhu cầu cấp chữ ký số chuyên dùng công vụ của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn, gửi Ban Cơ yếu Chính phủ để cung cấp kịp thời. Bố trí đủ kinh phí, nhân lực, bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị và hạ tầng mạng tại cấp xã theo hướng dẫn, tạo tiền đề để vận hành đồng bộ, hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh khẩn trương rà soát các chức năng, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh nhằm bảo đảm yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến thông suốt đối với người dân, doanh nghiệp và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, nhất là đối với các địa phương có số lượng hồ sơ đồng bộ thấp, ít phát sinh thanh toán trực tuyến. Rà soát, kiểm tra, hỗ trợ các xã, phường đến nay vẫn chưa phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính (kể cả trực tiếp và trực tuyến) để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của người dân thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn. Hoàn thành trong tháng 7/2025. 

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo, không để tái diễn tình trạng yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp giấy tờ đã có thông tin, dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành như: Dân cư, hộ tịch, đất đai, bảo hiểm. 

Ngay sau khi các Bộ, ngành công bố, công khai thủ tục hành chính đã tái cấu trúc, đơn giản hoá thành phần hồ sơ trên cơ sở liên thông dữ liệu điện tử phải khẩn trương cập nhật, công khai và điều chỉnh ngay quy trình điện tử của thành phần hồ sơ áp dụng tại địa phương; tuyệt đối không yêu cầu cá nhân, tổ chức xuất trình hoặc nộp giấy tờ, thành phần hồ sơ đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (qua Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh) và các địa phương chủ động tăng cường tập huấn cho cán bộ cấp xã để nâng cao năng lực thực thi công vụ trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục được phân cấp; chủ động bố trí nhân sự phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong bối cảnh số lượng thủ tục hành chính phân cấp xuống cấp xã tăng nhiều.

Kim Oanh (T/h)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập