image banner

image advertisement image advertisement

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Chiều 14/5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 và chuyên đề xây dựng người cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Giáo sư Hoàng Chí Bảo – Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh quán triệt nội dung chuyên đề tại Hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ khối; Bí thư Đảng ủy, chi bộ cơ sở; Ban Thường vụ các tổ chức chính trị xã hội thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến kết nối đến 63/63 tổ chức cơ sở đảng với tổng số 159 điểm cầu, 6.482 cán bộ, đảng viên, người lao động tham dự.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự hội nghị chuyên đề tại điểm cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Anh-tin-bai

Lãnh đạo các cấp ủy cơ sở dự hội nghị tại điểm cầu chính

Việc tổ chức Hội nghị chuyên đề là hoạt động cụ thể hóa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, hướng tới Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024); 55 năm ngày Bác Hồ gửi Bức thư cuối cùng cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An (21/7/1969 – 21/7/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2024).

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Anh-tin-bai

Đ/c Đặng Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Qua chuyên đề sẽ cung cấp những nội dung cơ bản về thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương xã hội và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhất là nhiệm vụ “Hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm phát huy mạnh mẽ dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương, thực hành dân chủ xã hội chủ nghĩa... Đồng thời chấn chỉnh tác phong, lối làm việc, chống tư tưởng đùn đẩy, né tránh và nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Anh-tin-bai

Giáo sư Hoàng Chí Bảo kể những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Mỗi câu chuyện trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác là một bài học để mỗi cán bộ, đảng viên noi theo

Tại hội nghị, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã điểm lại những sự kiện lịch sử trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung của Di chúc và những tác phẩm văn học Bác đúc rút ra trong quá trình hoạt động cách mạng… Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Bác Hồ là hiện thân của dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tư tưởng Hồ Chí Minh vượt trước thời đại… Đối với người cán bộ lãnh đạo phải có tầm nhìn chiến lược, đổi mới sáng tạo.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị lớn, trong đó có 6 bảo vật quốc gia gồm: Đường cách mệnh; Nhật ký trong tù; Lời kêu gọi chống Pháp; Lời kêu gọi chống Mỹ cứu nước; Di chúc; Tập văn kiện những sách lệnh, chỉ thị từ 2/9/1945 đến 12/9/1946.

Anh-tin-bai

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Chu Bá Long kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị chuyên đề, đồng chí Chu Bá Long – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trân trọng cảm ơn những nội dung Giáo sư Hoàng Chí Bảo truyền đạt tại hội nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với việc thực hành dân chủ, tăng cường pháp chế, đảm bảo kỷ cương xã hội; xây dựng người cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Việc học tập và làm theo Bác là suốt đời, hàng ngày, thiết thực, là việc làm tự giác của mỗi người, mỗi tổ chức, không ai có thể làm thay được, là thường xuyên, liên tục, không phải một lần là xong.

Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, tỉnh đang tập trung thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; vì vậy, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cần tiếp tục rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đại hội Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, Tỉnh đang tập trung thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và thực hiện di nguyện của Bác Hồ gửi Đảng bộ và nhân dân tỉnh trong Bức thư cuối cùng gửi tỉnh. Vì vậy, cán bộ, đảng viên trong Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh cần bám sát các nội dung của Nghị quyết, bám sát chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Kế hoạch của UBND tỉnh để chủ động, tích cực thực hiện, góp phần xây dựng quê hương ngày giàu mạnh.

Tiếp tục thực hiện nêu gương trong cán bộ, đảng viên nhất là đảng viên giữ vai trò lãnh đạo. Mỗi cán bộ, đảng viên tích cực học và làm theo Bác để cùng xây dựng tỉnh ngày càng phát triển; quyết tâm khắc phục tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên có tâm lý chùng xuống, sợ sai, sợ vi phạm, không dám đổi mới, sáng tạo trong tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ…

PT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image