image banner

image advertisement image advertisement

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra vào chiều nay (19/7), Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, nhất là các đồng chí Bí thư, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ phát huy cao độ tinh thần nêu gương, ý chí, khát vọng và quyết tâm vươn lên để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024 ở mức cao nhất.

Tham dự Hội nghị có đồng chí: Thái Thị An Chung – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh ủy; Bí thư các Đảng ủy, chi bộ cơ sở.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch. Chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ chính trị trọng tâm quan trọng của tỉnh, bám sát Nghị quyết 39-NQ/TW, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nhiệm vụ khẳng định vai trò trong tham gia chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của tỉnh.

Anh-tin-bai

Đ/c Hoàng Văn Nhiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Cùng với đó, Đảng ủy cũng đã chỉ đạo tổ chức sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng như tổ chức “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024”, chỉnh lý, bổ sung, xuất bản "Lịch sử Đảng bộ Khối, triển khai các bước xây dựng công trình chào mừng thành lập Đảng bộ Khối.

Đồng thời, chỉ đạo và thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định về rà soát bổ sung, quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, 2025-2030. Kịp thời đánh giá việc triển khai thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, quy định, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, của Đảng bộ Khối. Thực hiện nhanh chóng, kịp thời nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng, phát triển đảng viên và củng cố tổ chức theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số; ứng dụng có hiệu quả CNTT trong điều hành, trong tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và các hoạt động của Đảng bộ Khối. Quan tâm nâng cao sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng nâng cao, thực hiện tốt Đề án 02-ĐA/ĐUK, nghiêm túc trong xử lý kỷ luật và đình chỉ sinh hoạt đảng vi phạm kỷ luật Đảng. 06 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã đình chỉ sinh hoạt đảng đổi với 26 đảng viên bị cơ quan pháp luật truy tố; thi hành kỷ luật 11 đảng viên.

Hoạt động của các đoàn thể tiếp tục được đổi mới, hiệu quả; phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa được đẩy mạnh.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Viết Hưng – Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi về các giải pháp để thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới

Anh-tin-bai

Đ/c Bùi Ngọc – Bí thư chi bộ, Giám đốc Nhà Xuất bản Nghệ An chia sẻ những giải pháp vượt qua khó khăn để xây dựng chi bộ “5 tốt” với đặc thù của chi bộ có 9 đảng viên đều là đảng viên nữ

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; tham mưu thực hiện các dự án, công trình trọng điểm; triển khai công tác xây dựng Đảng, thực hiện kế hoạch chuyên môn tại cơ quan, đơn vị mình; công tác cải cách hành chính; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên ở các tổ chức cơ sở đảng...

Anh-tin-bai

Đ/c Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng đảng 6 tháng đầu năm của các tổ chức cơ sở đảng. Điểm lại một số kết quả nổi bật trong thời gian qua, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh nhấn mạnh cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và điều hành quyết liệt của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, có thể khẳng định rằng kết quả tích cực đó, có sự đóng góp rất quan trọng của các cấp uỷ, tổ chức đảng và đảng viên của Đảng bộ Khối CCQ tỉnh, nhất là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, người đứng đầu cấp uỷ của các cơ quan, đơn vị.

Lưu ý về một số hạn chế tồn tại cần phải được khắc phục, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các đồng chí Bí thư cấp uỷ, tổ chức Đảng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên tích cực, chủ động để tham mưu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 137 của Quốc hội một cách quyết liệt, kịp thời và hiệu quả.

Cùng với đó, đề nghị các đồng chí Bí thư cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đảng viên rà soát lại việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp để kịp thời tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo; quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thuộc lĩnh vực phụ trách của ngành ở mức cao nhất, như chỉ tiêu về thu ngân sách, chỉ số CCHC.

Đồng thời, quan tâm chỉ đạo triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ khối CCQ tỉnh. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng phải đưa các hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực gắn với thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cho biết, gắn với hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối thống nhất chủ trương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng. Trong dịp này, các cấp uỷ, tổ chức Đảng quán triệt các văn bản quan trọng của Trung ương, Tỉnh và Đảng uỷ tới toàn thể cán bộ, đảng viên: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng các cấp; Quy định 144 của Ban Bí thư về phẩm chất đạo đức cán bộ đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Chỉ thị 20/CT-UBND của UBND tỉnh và Chỉ thị số 03-CT/ĐUK của Ban thường vụ Đảng uỷ Khối về nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Mặt khác, đề nghị cấp uỷ các cấp chuẩn bị thật tốt để tổ chức Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030; phải thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; kiên định và vững vàng trước các tin đồn, tin độc có ý đồ xấu..

Để hoàn thành được các mục tiêu quan trọng của năm 2024, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, nhất là các đồng chí Bí thư, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ phát huy cao độ tinh thần nêu gương, ý chí, khát vọng và quyết tâm vươn lên để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024 ở mức cao nhất.

Anh-tin-bai

Đ/c Thái Thị An Chung – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho

đ/c Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh

Anh-tin-bai

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh và Phó Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Chú Bá Long trao Giấy khen cho các tập, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”

Anh-tin-bai

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phạm Tuấn Vinh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Hoàng Văn Nhiên trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện các quy định “nêu gương”

Dịp này, đồng chí Hoàng Văn Nhiên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Điều lệ Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng gắn với việc thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”; khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện các quy định “nêu gương”.

PQ

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image