image banner

image advertisement image advertisement

Các hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân” được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ

Trong giai đoạn 2019 -2024, các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tổ chức thực hiện các nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân” đạt nhiều kết quả toàn diện. Qua đó đã góp phần xây dựng khu vực biên giới ngày càng vững mạnh, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cán bộ nhân dân toàn tỉnh trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới trong tình hình mới.

Nhận thức sâu sắc mục đích của việc thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” là tập hợp và phát huy sức mạnh to lớn của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia vào sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới (ANBG), các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân với những nội dung, hình thức, phương pháp phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng. Trong đó, tập trung tuyên truyền giáo dục về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của biên giới quốc gia, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền ANBG quốc gia; về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa, củng cố quốc phòng, an ninh xây dựng khu vực biên giới vững mạnh về mọi mặt.

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh, trong 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyến sau nhận kết nghĩa, đỡ đầu các xã biên giới đã tích cực ủng hộ các nguồn lực hướng về biên giới, hỗ trợ kinh phí xây dựng, nâng cấp các trường học, trạm xá, các công trình dân sinh, làm nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, tặng quần áo, sách vở, bút, xe đạp cho học sinh; xây dựng các mô hình sinh kế cho nhân dân vùng khu vực biên giới phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo… Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyến sau hướng về biên giới ngày càng nhiều hơn, qua đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân khu vực biên giới và cán bộ, chiến sỹ các đồn Biên phòng.

Cùng với huy động các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, các lực lượng còn quan tâm tăng cường lực lượng cho xây dựng hệ thống chính trị cơ sở khu vực biên giới vững mạnh.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương thường xuyên phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân tham gia xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh vững mạnh về mọi mặt làm nòng cốt chuyên trách trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Các lực lượng chức năng đã phối hợp để xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển với các nước có chung đường biên giới. Hằng năm, các cấp, các ngành, các địa phương nhất là các huyện, thị biên giới thường xuyên quan tâm tổ chức “Ngày Biên phòng toàn dân”. Quá trình tổ chức thực hiện, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, ban, ngành, đoàn thể đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các nội dung, hình thức, biện pháp hoạt động phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương…

PT (tổng hợp)

(Nguồn: Báo cáo số 107/BC-UBND ngày 7/2 của UBND tỉnh về sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 -2024) 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image