image banner
Nâng cao ý thức văn hóa giao thông cho sinh viên Trường Đại học Vinh

Tối 29/5, tại Trường Đại học Vinh, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Đại học Vinh tổ chức Chương trình tuyên truyền “Sinh viên với văn hóa giao thông an toàn”.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên trong nhiều năm, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh liên tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, trong đó có tình trạng sinh viên vi phạm các quy định pháp luật về ATGT.

Anh-tin-bai

Đ/c Phan Huy Chương – Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh phát biểu tại chương trình

Thay mặt Ban ATGT tỉnh, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Phan Huy Chương mong muốn qua Chương trình này, các bạn sinh viên Trường Đại học Vinh sẽ góp tiếng nói về công tác bảo đảm TTATGT. Với những thông điệp được truyền tải tại Chương trình sẽ nhắc nhở mỗi bạn sinh viên phải tự thay đổi từ ý thức đến hành động của bản thân. Đó là tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông; tuân thủ các nguyên tắc tham gia giao thông an toàn; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy.

Anh-tin-bai

Sinh viên Trường Đại học Vinh tham gia chương trình

Cùng với đó, không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện, không điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; không đua xe và tham gia cổ vũ đua xe trái phép; chấp hành nghiêm túc hệ thống báo hiệu đường bộ; luôn chú ý quan sát khi tham gia giao thông; tuân thủ pháp luật khi bị xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; đã uống rượu, bia – không lái xe… Từ đó, góp phần chung tay xây dựng văn hóa giao thông trật tự, kỷ cương và an toàn với tinh thần vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông.

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên Trường Đại học Vinh

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị Trường Đại học Vinh tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT sâu rộng tới cán bộ, giảng viên, sinh viên, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông thương tâm liên quan đến sinh viên.

Anh-tin-bai

Đại diện Trường Đại học Vinh phát động sinh viên tham gia bảo đảm TTATGT

Anh-tin-bai

Phần thi hùng biện với chủ đề “Sinh viên với Văn hóa giao thông” đến từ sinh viên các khoa Trường Đại học Vinh

Anh-tin-bai

Các bạn sinh viên giao lưu và trả lời câu hỏi về văn hóa giao thông

Tại Chương trình, lãnh đạo Trường Đại học Vinh đã phát động sinh viên tham gia bảo đảm TTATGT. Ban Tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho sinh viên. Để góp phần tuyên truyền đảm bảo TTATGT, Trường Đại học Vinh cũng đã tổ chức thi hùng biện về chủ đề “Sinh viên với Văn hóa giao thông”; giao lưu và trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên về văn hóa giao thông...

PQ