image banner
Khắc phục các tồn tại, hạn chế công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2025

Tại phiên họp thường kỳ tháng 06/2025, UBND tỉnh đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ hạn chế, tồn tại, nguyên nhân trong công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2025. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đó, hôm nay (08/7/2025), UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 6624/UBND-KSTT yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cấp xã tập trung chỉ đạo và thực hiện một số nội dung công việc cụ thể.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung thực hiện một số nội dung tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện cải cách hành chính (CCHC) ở các cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo các nhiệm vụ triển khai kịp thời, đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, gắn thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại cuối năm với kết quả thực hiện CCHC.

UBND tỉnh giao UBND các xã, phường, khẩn trương rà soát, cập nhật, sửa đổi, bổ sung Kế hoạch CCHC năm 2025 hoặc hợp nhất, ban hành mới Kế hoạch CCHC để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2025, đáp ứng yêu cầu của mô hình tổ chức mới và thực tiễn của địa phương.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) đảm bảo chất lượng, đúng quy định của pháp luật, phù hợp thực tiễn, đúng thời gian theo Kế hoạch của UBND tỉnh. Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, xử lý văn bản QPPL để đảm bảo sự phù hợp các quy định của pháp luật, phục vụ cho công tác quản lý nhà nước. Tập trung ưu tiên sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước khi tổ chức mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Tham mưu công bố kịp thời thủ tục hành chính (TTHC), danh mục TTHC tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện. Đồng thời, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong việc giải quyết TTHC. Rà soát, kiến nghị bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không hợp pháp và không hợp lý. Thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã, đảm bảo vận hành thông suốt, giải quyết hồ sơ đúng quy trình, đúng thời gian quy định.

Đối với một số đơn vị cấp xã, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công chưa đáp ứng được yêu cầu, UBND cấp xã chủ động cân đối nguồn ngân sách để tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Thực hiện nghiêm việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức. UBND tỉnh giao Sở Nội vụ đôn đốc, tăng cường kiểm tra, theo dõi việc tổ chức triển khai thực hiện; tăng cường công tác kiểm tra CCHC đảm bảo trong năm có ít nhất 30% cơ quan, đơn vị được kiểm tra theo quy định.

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã ban hành. Tiếp tục triển khai kiến trúc chính quyền điện tử, các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành và thực thi công vụ, nhiệm vụ, đảm bảo tính đồng bộ ở các cấp. Đồng thời, tiếp tục triển khai đồng bộ các dịch vụ công để phục vụ người dân, doanh nghiệp; hoàn thiện các ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị.

PQ (tổng hợp)

 
12345...>>

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập